ads

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Cách mua tên miền để làm website ở domain.com

Domain.com là một trong những nhà cung cấp tên miền lớn trên thế giới, bạn nên trực tiếp mua tên miền của các nhà cung cấp này thay vì mua của các công ty trung gian Việt Nam, vì các bước đăng ký dễ dàng, toàn quyền quản lý và không bị nhòm ngó khi kiếm tiền trên mạng. Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe tới dịch vụ cung cấp tên miền từ nhà cung cấp domain.com nhỉ ! Do Domain.com dạo này rất nhiều khuyến mãi khủng, tên miền toàn xấp xỉ 1$ thôi nhưng đăng ký lại khó khăn nên mình viết bài này chia sẻ nhanh một số kinh nghiệm cần phải biết.
Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách mua thành công một tên miền tại domain.com với giá siêu khuyến mại nhé !

I. Giới thiệu 

domain
Domain.com là một trong số những nhà cung cấp lớn và lâu đời trên thế giới về dịch vụ tên miền và web hosting, với rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá rất mạnh, còn không giới hạn số lượng đăng ký nữa. Tuy nhiên, quá trình đăng ký tên miền ở Domain.com hơi vất vả một chút.

II. Lưu ý khi đăng ký tên miền tại Domain.com

  • Luôn ưu tiên PayPal khi thanh toán: các bạn chú ý luôn luôn ưu tiên thanh toán bằng PayPal thay vì thẻ Visa hoặc Master. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng trong trường hợp không có PayPal thì bạn vẫn cứ thanh toán bằng thẻ bình thường thôi.
  • Số phone các bạn nên để theo format: +1.989123456. Dùng 84 toàn bị báo lỗi, Livechat hơi mệt.
  • State/Province chọn None (International).

III. Các bước đăng ký tên miền tại Domain.com

Bước 1:

Đầu tiên các bạn vào trang domain.com hoặc theo nút đăng ký bên dưới
Tại ô trống, các bạn gõ tên miền mình muốn đăng ký và click search.
dangkitenmien1
Bỏ dấu tick trong khung Domain Privacy (nếu bạn muốn thêm bảo mật thì mục này sẽ mất phí 8.99$/1 năm) và click Add 
dangkitenmien2
=> sau đó bạn nhấn vào “Checkout 1 in cart
dangkitenmien3

Bước 2:

Bạn chọn Create new nếu bạn muốn tạo tài khoản mới hoặc Already have an account ? nếu bạn đã có một tài khoản. Ở đây mình chọn Create new và click Continue ở bước tiếp theo.
dangkitenmien4
dangkitenmien5
Ở bước tiếp theo bạn hãy sử dụng coupon: Khi bạn đăng ký theo link mình đưa ở trên là bạn đã được giảm giá rồi, nên không cần điền coupon nữa. Tuy vậy bạn vẫn có thể thử điền, biết đâu được giảm giá tiếp ^^
SUN30
Điền vào khung Coupon code và click Apply để được giảm giá nhé.
dangkitenmien6
Tại phần Contact Information, các bạn điền tương tự như mình điền của mình nhé:
dangkitenmien7
Tại phần Payment Information, bạn chọn phương thức thanh toán bằng Cread card hoặc Paypal và cuối cùng là click Check Out để tiến hành thanh toán nhé.
dangkitenmien8
OK! Sau khi thanh toán xong, bạn sẽ nhận được 2 email từ Domain.com. Email thứ nhất bạn không cần quan tâm (không biết có phải vì mình nhập số điện thoại không phù hợp nên mới nhận được email này hay không). Email thứ 2 có chủ đề là “Your Password Reset Request“. Bạn click vào đường link được gữi đến để tạo password và chọn câu hỏi bảo mật. Chú ý rằng password phải có ít nhất một ký tự viết hoa, một chữ số và một ký tự đặc biệt.
Sau khi hoàn tất việc này, sẽ có thêm một email thông báo bạn đã hoàn tất thanh toán kèm với thông tin username của bạn. Vậy là bạn đã đăng ký xong domain.

IV. Xử lí lỗi thường gặp trong quá trình đăng ký

Các bạn lưu ý,
Khi đăng ký lần đầu ở Domain.com, kiểu gì bạn cũng gặp thông báo lỗi:
Your Transaction has been declined.
For security reasons, your purchase has been suspended and is being reviewed by our order verification team.The review process is typically quite fast and you will not be charged until the review is complete. If you have any questions, please contact our Billing Department at 800-403-3568 or id@domain-inc.net
Trường hợp này do toàn bộ đơn hàng xuất phát từ Việt Nam mặc định bị từ chối. Bạn chỉ cần đơn giản liên hệ Livechat, nhờ họ xử lý giúp đơn hàng.
Bạn truy cập vào trang chủ Domain.com, nhìn lên menu trên cùng và nhấn vào Live Chat
dangkitenmien9

Ngoài ra, trong những thao tác khác, như transfer tên miền nhiều khi cũng gặp lỗi linh tinh khó hiểu, bạn cũng cần phải liên hệ Livechat. Tất cả mọi vấn đề, lỗi kiểu gì cũng liên hệ Livechat!
Theo: tuhocmmo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét